MÁLÞING | RAFTÓNLIST? ÍSLAND?

Hvað er raftónlist? Hvernig hófst hún á Íslandi og hvert er hún að fara?

Miðvikudaginn 9. október kl 20:00 verður haldið málþing um raftónlist á Íslandi í Ásmundarsal. Þar mun Bjarki Sveinbjörnsson, doktor í sögu tónlistar á Íslandi, halda erindi um upphaf raftónlistar hér á landi og Thor Magnússon, rannsóknaprófessor í framtíð tónlistar, mun tala um raftónlist í tengslum við gervigreind og fleira.

Auk erindanna verður einnig flutt hið sjaldheyrða verk, DÁIK (Daginn áður en Ingólfur kom) fyrir klarinett, selló og ARP 2600 hljóðgervil eftir Þorkel Sigurbjörnsson. Þórdís Gerður leikur á selló, Magnús Jóhann Ragnarsson á ARP 2600 og Guðni Fransson á klarinett. Bjarki og Thor verða síðan þáttakendur í pallborðsumræðum með Bigga Veiru úr Gusgus og Sölku Valsdóttur úr Cyber og Reykjavíkurdætrum. Fundarstjóri er Atli Bollason.

Að málþingi loknu verður efnt til fögnuðar í tilefni af opnun Þorkelsstofu – vefsíðu sem safnar, varðveitir og miðlar höfundarverki og ævistarfi Þorkels Sigurbjörnssonar tónskálds. Ævistarf og verkasafn Þorkels er mikilvægur hluti af tónlistarsögu og menningararfi Íslendinga en verkasafn hans telur yfir 300 tónverk, þeirra þekktasta er Heyr, himna smiður.

Raftónlist? Ísland? - Málstofa er ókeypis viðburður í boði State of the Art hátíðarinnar sem haldin er í Reykjavík 8. - 13. Október og Ásmundarsalar. Hleypt inn meðan húsrúm leyfir.



Bjarki Sveinbjörnsson starfaði fyrrum sem tónmenntakennari en eftir að hann lauk doktorsnámi sínu 1998 um tónlist á Íslandi á 20. öld með áherslu á upphaf og þróun elektrónískrar tónlistar á árunum 1960-90, hefur hann mestmegnis starfað á fræðasviðinu.

Þórhallur Magnússon er rannsóknaprófessor við Háskóla Íslands og University of Sussex. Hann stýrir Intelligent Instruments verkefninu við Hugvísindasvið Háskóla Íslands. Rannsóknarefni hans eru meðal annars tónlistarflutningur, spuni, ný tækni við tjáningu tónlistar, lifandi forritun, nótnaskrift, gervigreind og tölræn sköpun. Hann hefur gefið út bækurnar Sonic Writing: Technologies of Material, Symbolic and Signal Inscription sem gefin var út hjá Bloomsbury Academic og Live Coding: A User's Manual hjá MIT Press.


Athugið að frítt er inn á þennan viðburð og öll velkomin.






Electronic music? Iceland? - Symposium

What is electronic music? What are it’s origins in Iceland and where is it headed?

On Wednesday, October 9th at 8:00 PM, a symposium on electronic music in Iceland will be held at Ásmundarsalur. There, Bjarki Sveinbjörnsson, a doctor in the history of music in Iceland, will give a talk on the beginnings of electronic music in the country, and Thor Magnusson, a research professor in the future of music, will discuss electronic music in relation to artificial intelligence and more.

In addition to the talks, the rarely heard piece DÁIK (The Day Before Ingólfur Arrived) for clarinet, cello, and ARP 2600 synthesizer by Þorkell Sigurbjörnsson will be performed. Þórdís Gerður will play the cello, Magnús Jóhann Ragnarsson ARP 2600, and Guðni Fransson the clarinet. Bjarki and Thor will then participate in a panel discussion with Biggi Veira from Gusgus and Salka Valsdóttir from Cyber and Reykjavíkurdætur. The event will be moderated by Atli Bollason.

Following the symposium, there will be a celebration marking the opening of the Þorkelsstofa website, which archives, preserves, and shares the work and life’s legacy of the composer Þorkell Sigurbjörnsson. An innovator in the field of electronic music in Iceland. Þorkell’s life’s work and body of compositions are an important part of Iceland’s music history and cultural heritage, with his catalog including over 300 musical pieces, the most famous being the choral piece Heyr, himna smiður.

The symposium "Electronic Music? Iceland?" is a free event offered by the State of the Art festival, held in Reykjavík from October 8th to 13th at Ásmundarsalur. Admission is first come, first served until the venue reaches capacity. The panel and discussions will be in Icelandic. 


Bjarki Sveinbjörnsson formerly worked as a music teacher, but after completing his PhD in 1998 on music in Iceland during the 20th century, with a focus on the origins and development of electronic music between 1960 and 1990, he has primarily worked in academia.

Thor Magnusson is a research professor at the University of Iceland and the University of Sussex, as well as a visiting professor at Technische Universität Berlin. His research interests include music performance, improvisation, new technologies in musical expression, live coding, notation, artificial intelligence, and digital creativity. He is also the author of the books Sonic Writing: Technologies of Material, Symbolic and Signal Inscription and Live Coding: A User's Manual.