MELANIE UBALDO

trapo
13.05 – 11.06.2023

TRAPO er sérsniðið fyrir Ásmundarsal og er afrakstur margra mánaða þrotlausrar handavinnu sem fyllir alla veggi sýningarsalarins. Verkið er að hluta til heiðurs verka listamannatvíeykisins Christo og Jeanne-Claude en sömuleiðis til heiðurs arfleiðar Melanie sjálfrar.

,,Litríku, kringlóttu, lófastóru tuskurnar sem mamma og hinar konurnar í fátækrahverfinu okkar á æskuárum mínum á Filippseyjum saumuðu, úr afgangsefnum, eru sérstakur innblástur afbyggingar- fagurfræði minnar. Þessar tuskur eru kallaðar trapo á móðurmáli mínu filipísku.”

Handsaumur á striga er vísvitandi notaður sem stíltækni og málaralegur tjáningarmátinn - ákveðin tilraun til að virkja tilviljunarkenndina. Með því að hylja veggina og skilja aðeins eftir sýnilega hina mögnuðu glugga salarins, mætir verkið áhorfendum með stærð sinni, breytir upplifun þeirra af rýminu og undirstrikar um leið líkamleika og efniskennd málverksins.

Melanie Ubaldo (f. 1992 í Fillipseyjum) útskrifaðist með mastersgráðu í myndlist frá Listaháskóli Íslands árið 2022. Sjálfsævisöguleg, einlæg og beinskeytt verk um fjölbreyttar birtingarmyndir valds, fordóma og mismunun einkenna listferli og sköpun Melanie og birtast í samansaumuðum málverkum sem innihalda fordómafulla texta sem vísa í hennar eigin reynslu af hegðun annara í hennar garð ásamt þess að notast við innsetningar sem takast á við minningar, sjálfsmynd og uppruna. Verkin afhjúpa valdið sem felst í fordómum og eyðandi áhrifum þeirra á þolendur. Melanie hefur tekið þátt í fjölda sýningar hérlendis og erlendis. Hún hlaut styrk úr Styrktarsjóði Svavars Guðnasonar og Ástu Eiríksdóttur fyrir efnilega listamenn árið 2021 og er jafnframt stofnandi listamannaþríeykisins Lucky 3, en Lucky 3 hlaut Hvatningarverðlaun Íslensku myndlistarverðlaunanna árið 2022. Verkin hennar má meðal annars finna í safneign Listasafns Íslands, Listasafn Reykjavíkur, Gerðarsafn, Hafnarborgar og í einkaeigu.


Specifically tailored for Ásmundarsalur, TRAPO is the culmination of months of painstakingly painting and hand sewing the entirety of the exhibition space. The work, in part, pays homage to the works of the artist duo Christo and Jeanne-Claude and at the same time honouring the humble origins of Ubaldo´s painting practice that stems from trapo.

“The colorful round palm sized rags that my mom and the other women used to sew, in our poverty stricken neighborhood, during my childhood in the Philippines, out of leftover fabrics, greatly inspires my deconstructionist painterly aesthetic. These rags are called trapo in my local Filipino language.”

Hand stitching the canvas is purposely employed as a stylistic device, which is to say a piece of painterly rhetoric- an attempt at an aided serendipity. By covering the walls and leaving only its iconic windows, the work confronts the audience, with its scale, questioning their experience of the space and simultaneously highlighting the physicality and the materiality of the painting.

Melanie Ubaldo (b. 1992, Philippines) graduated with MA Fine Arts from the Iceland University of Arts in 2022. Melanie has exhibited widely in Iceland and internationally. Melanie was the recipient of the Svavar Guðnasson and Ásta Eiríksdóttir fund for promising artists in Iceland in 2021. Alongside her solo practice, Melanie is one of the founders of Lucky 3, a collective of Icelandic artists of Filipino origins. Lucky 3 were the recipients of the Motivational Award from the Icelandic Art Prize in 2022. Her works have since been acquired by the National Gallery of Iceland and Reykjavik Art Museum and other institutions for their permanent collections and in private collections.